Search

งานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2020” - ไทยรัฐ

liloeconomie.blogspot.com

ภาพ : กฤษณะ แก้วธรรมรงค์ แถลงข่าวจัดงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2020” โดยมี ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์, ซู หลิน ซู, ราเมศ พรหมเย็น, ณรงค์ อิงค์ธเนศ และ ภัทร สุวรรณศร มาร่วมงานด้วย ที่ BAB BOX ถนนวิทยุ วันก่อน.

“ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน...หลังจากรัฐบาล โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นั่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ สั่งคลายล็อกมาตรการคุมเข้มในระยะที่ 4 ไปแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายกฯประยุทธ์ แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ชี้แจงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยให้ประชาชนรับทราบ รวมถึงแผนการทำงานของ รัฐบาล ในการฟื้นฟูประเทศสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน และขอความร่วมมือ เพื่อที่จะฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

มอบเงิน ธีรวัลคุ์ ปังศรีวงศ์ และ พงศ์วรุตม์ ปังศรีวงศ์ ในนามกลุ่มโรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ มอบเงิน 300,000 บาท ให้แก่ พล.ต.ต.นรวัฒน์ เจริญรัชต์ภาคย์ ปธ.กก.อก.มูลนิธิเด็กโสสะ เพื่อสนับสนุนทางด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน ที่โรงแรมเคป เฮ้าส์ วันก่อน.

สำหรับการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ในเมืองไทย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มทั้งในประเทศและสถานที่กักกันของรัฐ ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 3,135 ราย หายป่วยเพิ่มขึ้น 3 ราย ทำให้มีผู้หายป่วยแล้ว 2,996 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 81 ราย เสียชีวิตยังอยู่ที่ 58 ราย โดยตัวเลขการติดเชื้อภายในประเทศเป็น 0 ติดต่อกัน 23 วัน เป็นสถิติที่ดีของไทย และสถิติที่ดีของโลกด้วย แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้อยากให้ปลอดจากการติดเชื้อ 28 วัน...ถือว่าสอดคล้องกับการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มในประเทศไทย

อยู่ได้แล้ว วิทการ จันทวิมล จัดงานเตรียมส่งมอบ “LIFE อโศก-พระราม 9” คอนโดใหม่พร้อมอยู่ ที่สุดแห่งการใช้ชีวิตบริบทใหม่ใจกลางเมือง โดยมี กมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม,โทโมฮิโกะ อิกูจิ และ พัชร ชยาสิริ มาร่วมงานด้วย ที่โครงการคอนโดมิเนียม LIFE วันก่อน.

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อ 8,257,885 ราย เสียชีวิต 445,986 ราย โดยสถานการณ์ต่างประเทศที่น่าสนใจ ประเทศนิวซีแลนด์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย นับเป็นครั้งแรกในรอบ 24 วัน ที่พบผู้ติดเชื้อ โดยทั้ง 2 ราย เดินทางกลับมาจาก สหราชอาณาจักร จึงทำให้นิวซีแลนด์ต้องเข้มงวดในการเดินทางผ่านชายแดน ขณะที่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากตลาดค้าส่งผัก ผลไม้และเนื้อสัตว์ จำนวน 106 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับ ตลาดซินฟาตี้ ทำให้ เทศบาลนครปักกิ่ง สั่งห้ามไม่ให้บริการรถแท็กซี่ บริการเรียกรถ หรือโบกรถโดยสารขับออกจากเมือง ตั้งแต่ 15 มิ.ย. หากฝ่าฝืนจะถูกลงโทษรุนแรง ด้าน ประเทศฟิลิปปินส์ ขยายเวลา ล็อกดาวน์ ใน กรุงมะนิลา ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. นี้...สะท้อนว่าหลายประเทศยังโดนไวรัสร้ายรุมเร้า เพราะฉะนั้นคนไทยยังประมาทไม่ได้

ให้มูลนิธิ โอเมอร์ มาลิค จาก บ.ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ ผศ.นพ.ธงชัย พงศ์มฆพัฒน์ กก.บห.มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสนับสนุนสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดี ในโครงการป้องกันและช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาคารเอ็มโพเรียม วันก่อน.

ผ่างๆ...ปัญหาว่าด้วยการชิงเก้าอี้กรรมการบริหารพรรค ดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ ผู้มากบารมีขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค แทน อุตตม สาวนายน รมว.คลัง จาก กลุ่ม 4 กุมาร พร้อมเตรียมเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค จาก สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน มาเป็น ส.ส.ระดับแกนนำกลุ่มก๊วนคนอื่น มีคืบหน้าไปอีกขั้น เมื่อ รมต.อุตตม ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ 19 มิ.ย.นี้ เพื่อเคาะวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี วันที่ 3 ก.ค. เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

งานนี้คาดว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว แบบไร้คู่แข่ง ชนิดที่เตรียมเรียกว่าเตรียมจัด เก้าอี้หัวหน้าพรรคตัวใหม่ไว้รอได้เลย...ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ นาทีนี้ อนุชา นาคาศัย รองหัวหน้าพรรคฯ มาแรงเฉือน สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง...สรุปง่ายๆ ว่าถ้า อนุชา ยังรักษาระยะห่างแบบแรงไม่ตกจนถึงวันประชุมพรรค ได้นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค ก็จะได้บำเหน็จขึ้นเป็นรัฐมนตรี ในการปรับ ครม.ช่วงเดือน ก.ค.นี้ แน่นอน

ดีใจด้วย ประเสริฐ บุญสัมพันธ์, ภราดร จุลชาต, เกรียงไกร เธียรนุกุล, อดิศร นุชดำรง และ จุลพงษ์ ทวีศรี มาร่วมแสดงความยินดีแก่ ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ประธานคนใหม่โครงการความร่วมมือภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคประชาสังคม เพื่อจัดการพลาสติกและขยะอย่างยั่งยืน ที่เซ็นทรัล วิลเลจ วันก่อน.

ที่สำคัญ เมื่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ส่งผลให้ต้องมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 5 ก.ค. ก็ยิ่งเป็นการเร่งปฏิกิริยาให้นายกฯประยุทธ์ ต้องมีการปรับ ครม. เร็วขึ้น...ฝุ่นตลบแน่นอน

อืม...แม้ยามนี้พรรคพลังประชารัฐ กำลังเปิดศึกชิงอำนาจ แต่สำหรับ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตร ก็ยังเดินหน้าทำงาน ล่าสุดไปติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมและยึดของกลางยาบ้าได้ 15.7 ล้านเม็ด ในพื้นที่ภาคเหนือ จับกุมผู้ต้องหาได้ 125 คน และออกหมายจับ 59 คดี และอยู่ระหว่าง สืบสวนสาวไปถึงเครือข่ายเพื่อทำการยึดทรัพย์ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

ของอร่อย มาริษา เจียรวนนท์, สุพัฒน์ ชินแสงทิพย์ และ วรัษยา วงษ์สวรรค์ ร่วมกันมอบอาหารจากโครงการ Chef Cares ให้แก่ ภคพงษ์ ศิริกันทรมาศ และ อัลวิน จี เพื่อเป็นกำลังใจด้านสาธารณะเดินหน้าต่ออย่างปลอดภัยในช่วงโควิด-19 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT สนามไชย วันก่อน.

โดย รมต.สมศักดิ์ ระบุว่าการปราบปรามยาเสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลให้ความสำคัญ จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่บูรณาการการทำงานทั้งการสืบสวนสอบสวน ติดตามเส้นทางการเงิน ที่ต้องส่งกลับไปยัง ประเทศผู้ผลิต เพราะยาเสพติดทำการผลิตจากโรงงานต่างประเทศ การขนเงินออกนอกประเทศจำนวนมากทำได้ยาก มักใช้วิธีโอนเงินเป็นทอดๆ รวมถึงการฟอกเงิน หรือทำธุรกิจแฝง โดยนำไปซื้อ ทองคำ ทองรูปพรรณ วัสดุก่อสร้าง และ กลุ่มพนันออนไลน์ เพราะกลุ่มต่างๆเหล่านี้มีการโอนเงินกันทุกวัน จึงให้ติดตามกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ พร้อมสังเกตว่าภายใน 1-2 ปี มีบริษัทใดที่เติบโตไวจนผิดธรรมชาติ ต้องให้ กรมสรรพากร ช่วยจับตา และนำกระบวนการทางภาษีเข้ามาบังคับใช้...ต้องการให้เดือน ส.ค. นี้ มีตัวเลขยึดทรัพย์ออกมาเปิดเผยต่อสังคม โดยตั้งเป้ายึดทรัพย์จากเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ให้ได้ 1,500 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำการยึดทรัพย์ ได้ 700 ล้านบาท เพราะถ้าสามารถทำให้การค้ายาเสพติดในประเทศไทยลดน้อยลง ก็จะเป็นทางรอดของเยาวชนที่เป็นอนาคตของประเทศจะได้ห่างไกลจากยาเสพติด...เมื่อเจ้ากระทรวงเอาจริงเอาจังสั่งการนโยบายเข้มอย่างนี้ สังคมก็พอจะมีความหวัง เห็นลูกหลานอยู่รอดปลอดภัยจากยาเสพติด

บริจาค วิวัฒน์ เวศย์ไกรศรี บริจาคเงิน 3,000,000 บาท ให้โรงพยาบาลแห่งละ 1 ล้านบาท โดยมี ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล จาก รพ.ศิริราช, ศ.นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์จาก รพ.รามาธิบดี และ นพ.สุภกิจ ขมวิลัย จาก รพ.จุฬาลงกรณ์ รับมอบ ที่วัดสระเกศ วันก่อน.

สังคมทั่วไป

ศพ ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ตั้งสวดศาลากวีนิรมิต (ศาลากลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาส 18.00 น. 19 มิ.ย.คืนสุดท้าย และบรรจุศพ

ศพ ยิ่งศักดิ์ ตรงต่อศักดิ์ ตั้งสวดศาลา 4 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน 18.00 น. ถึง 21 มิ.ย. ฌาปนกิจ 22 มิ.ย. 17.00 น.

"ธนูเทพ"

Let's block ads! (Why?)




June 19, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2Yf6Qas

งานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2020” - ไทยรัฐ

https://ift.tt/30eE6Qr


Bagikan Berita Ini

0 Response to "งานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2020” - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.