Search

เขาใหญ่เปิดให้จองคิวผ่านแอปฯ บ่ายวันนี้ (25 มิ.ย.) จ.นครราชสีมา - ช่อง 7

liloeconomie.blogspot.com
นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทดลองระบบจองคิวเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ ที่กรมอุทยานฯ กำหนดไว้ พร้อมทดลองระบบคอมพิวเตอร์ ในการรับมือนักท่องเที่ยว ก่อนเปิดจองจริงบ่ายวันนี้ โดยขั้นตอนแรกนักท่องเที่ยว ต้องเข้าไปที่ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ จากนั้นจองคิวว่าต้องการไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่วันและเวลาใด เมื่อถึงวันจองก็ไปแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ แล้ววัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ก่อนจ่ายค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ระบบดังกล่าวจะนับจำนวนนักท่องเที่ยวว่าเข้าพื้นที่หรืออยู่ในพื้นที่กี่คน แต่ละวันจำกัดจำนวนเพียง 5,000 คน กางเต็นท์ได้ 2,000 คน หากผู้ใดต้องการกางเต็นท์ก็ต้องเลือกคำว่าค้างคืนระหว่างจองด้วย

ด้าน อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย จัดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ New Normal ซึ่ง นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ เผยว่า วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เปิดให้ท่องเที่ยวในรูปแบบไปกลับเท่านั้น แต่จะเปิดให้พักค้างคืนในบ้านพัก หรือกางเต็นท์ได้วันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูเรือ จะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว 103 ต่อ 30 นาที เพื่อเว้นระยะห่าง ไม่ให้แออัด นักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวจะเปิดเฉพาะ ยอดภูเรือ จุดชมวิวเดโช หินเต่า ผาโหล่นน้อย แต่ยังไม่เปิดให้ท่องเที่ยวน้ำตก เพราะอยู่ในช่วงฤดูฝน

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องชื่นชมดอกกระเจียว ไปถ่ายรูปโพสต์โซเชียลอวดเพื่อนๆ ต้องไปที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ ปกติช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปีจะมีการจัดงาน เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน แต่ปีนี้ต้องเลื่อนออกไปก่อนนั้น

และวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ก็เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้ว แต่ขณะนี้ดอกกระเจียวเริ่มเบ่งบาน รอต้อนรับนักท่องเที่ยวเพียงประมาณร้อยละ 10 ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าดอกกระเจียวจะเบ่งบานเต็มที่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้หลังชมทุ่งดอกกระเจียวแล้ว ยังเดินลัดเลาะไปชมทุ่งหินงาม ที่มีหินขนาดใหญ่รูปทรงแปลกตา เช่น หินฟีฟ่าเวิลด์คัพ, หินเรดาห์, หินแม่ไก่ยักษ์ และหินมอหำตั้ง ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว

Let's block ads! (Why?)




June 25, 2020 at 02:38PM
https://ift.tt/2CFvF6Z

เขาใหญ่เปิดให้จองคิวผ่านแอปฯ บ่ายวันนี้ (25 มิ.ย.) จ.นครราชสีมา - ช่อง 7

https://ift.tt/30eE6Qr


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เขาใหญ่เปิดให้จองคิวผ่านแอปฯ บ่ายวันนี้ (25 มิ.ย.) จ.นครราชสีมา - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.