Search

ฝ่ายวัฒนธรรมโอซีเอเล็งเปิดแคมป์ยช.อชก. - สยามกีฬา

liloeconomie.blogspot.com
ฝ่ายวัฒนธรรมโอซีเอเล็งเปิดแคมป์ยช.อชก.

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และประธานคณะกรรมการวัฒนธรรม ของสภาโอลิมปิกเเห่งเอเชีย (โอซีเอ) เผยคณะกรรมการวัฒนธรรม โอซีเอ เสนอให้มีการจัดแคมป์เยาวชนควบคู่ไปกับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจวของจีน โดยหวังส่งเสริมเยาวชนให้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างการแข่งขัน

     คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ประธานคณะกรรมาธิการวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก ไอโอซี และประธานคณะกรรมการวัฒนธรรม สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กล่าวว่า คณะกรรมการวัฒนธรรมของโอซีเอได้มีการประชุมออนไลน์ร่วมกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 14 คน และใช้เวลาในการประชุมประมาณ 90 นาที ที่ประชุมได้มีการหารือกันถึงข้อเสนอของนายวินอด ทาวารี ผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโอซีเอ ที่ต้องการให้มีการจัดแคมป์เยาวชนควบคู่ไปกับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน 

    ก่อนเริ่มการประชุม คุณหญิงปัทมาได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมกับกล่าวว่า การทำงานในฐานะประธานคณะกรรมการวัฒนธรรมของโอซีเอ สามารถช่วยส่งเสริมบทบาทใหม่ หลังได้รับการแต่งตั้งจากไอโอซีให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการด้านวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก และจะช่วยให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของทั้ง 2 คณะกรรมการได้ 

    สำหรับรายละเอียดแผนงานนั้นจะคล้ายกับแคมป์เยาวชนที่เคยจัดในระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ กวางโจว 2010 ซึ่งในครั้งนั้น มีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 180 คน อายุระหว่าง 14-17 ปี โดยแคมป์เยาวชนนี้เน้นในเรื่องกิจกรรมวัฒนธรรม ดนตรี การเต้นรำ การทำอาหาร รวมทั้งการระบายสีและวาดภาพ เยาวชนผู้เข้าร่วมจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา โดยสถานที่จัดแคมป์เยาวชน จะจัดขึ้นในโซนนานาชาติระหว่างการแข่งขัน

     นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอรายงานโดยนายฟรานซิส วานาดี ผู้อำนวยการของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในหัวข้อ ''OCA New Wave'' ซึ่งได้ชี้ถึงแนวโน้มของตลาดกีฬาของโลก การทำวิจัยการตลาดและความคาดหวังของสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุน เพื่อสนับสนุนแนวคิดในการจัดงานเอ็กซ์โป ที่รวบรวมเทศกาลอาหาร แฟชั่น และดนตรีไว้ด้วยกัน ในระหว่างการจัดมหกรรมกีฬาเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Let's block ads! (Why?)




June 29, 2020 at 11:59PM
https://ift.tt/2CJuGT9

ฝ่ายวัฒนธรรมโอซีเอเล็งเปิดแคมป์ยช.อชก. - สยามกีฬา

https://ift.tt/375SP1C


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฝ่ายวัฒนธรรมโอซีเอเล็งเปิดแคมป์ยช.อชก. - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.