Search

'นิพิฏฐ์' ชี้ สังคมไทยยังห่างไกลจากวัฒนธรรมทางการเมืองประชาธิปไตย - สยามรัฐ

liloeconomie.blogspot.com

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กชื่อ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ระบุว่า...

เวลาพูดถึง ประชาธิปไตย เรานึกถึงอะไร?
-ประชาธิปไตย ประกอบด้วยหลักการ 3 ส่วน
1.หลักการปกครอง หรือ อุดมคติของประชาธิปไตย
2.รัฐธรรมนูญ-รวมทั้งกฎหมาย และการวางองค์กรหลักของประเทศ
3.วัฒนธรรมทางการเมืองของประชาชนในสังคมนั้นๆ
*ฉะนั้น เวลาพูดถึงประชาธิปไตย จึงต้องนึกว่า เรากำลังพูดถึงเรื่องอะไร ใน 3 เรื่องนี้ สำหรับประเทศไทย เราเรียน เราท่อง เราอ่าน กันในข้อที่ 1 และ 2 เป็นหลัก แต่สำหรับข้อ 3 ซึ่งเป็นเรื่องวัฒนธรรมทางการเมืองของประชาธิปไตย เราคงยังอยู่ห่างไกล/

Let's block ads! (Why?)




September 09, 2020 at 07:01AM
https://ift.tt/3k24S5k

'นิพิฏฐ์' ชี้ สังคมไทยยังห่างไกลจากวัฒนธรรมทางการเมืองประชาธิปไตย - สยามรัฐ

https://ift.tt/375SP1C


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'นิพิฏฐ์' ชี้ สังคมไทยยังห่างไกลจากวัฒนธรรมทางการเมืองประชาธิปไตย - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.