Search

วัฒนธรรมเลยลุยภูเรือจัดงาน“อาหารพื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน” เปิดพื้นที่หนุนเศรษฐกิจชาวเลย - ผู้จัดการออนไลน์

liloeconomie.blogspot.com


เลย-สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลยร่วมกับอำเภอภูเรือ เดินหน้าส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น จัดงาน"อาหารพื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน"ในงานวัฒนธรรมเชื่อมใจ วิถีไทเลย เทิดไท้องค์สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงหวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและปลุกสำนึกรักอนุรักษ์ของดีในชุมชนท้องถิ่น

ระหว่างวันที่ 12 – 13 ก.ย.นี้ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จ.เลย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลยร่วมกับอำเภอภูเรือ กำหนดจัดงาน“อาหารพื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน”ขึ้นเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอภูเรือให้มีสีสันมีกิจกรรมน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวและแขกผู้มาเยือนเพิ่มมากขึ้น โดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลัก “งานวัฒนธรรมเชื่อมใจ วิถีไทเลย เทิดไท้องค์สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง”


นางรวงทอง พลธิราช วัฒนธรรมจังหวัดเลย เปิดเผยถึงการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และเกียรติภูมิของประเทศ และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลยได้ตระหนักและเห็นความสำคัญดังกล่าวด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงกำหนดจัดงาน "วัฒนธรรมเชื่อมใจ วิถีไทเลย เทิดไท้องค์พระบรมราชชนนีพันปีหลวง" กิจกรรมย่อย “อาหารพื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน”

ทั้งนี้เพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู ส่งเสริมและพัฒนาขนบธรรมประเพณีและศิลปวัฒนธรรม พัฒนาชุมชนท้องถิ่น เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในคุณค่า ความสำนึก และภูมิใจในวัฒนธรรมของท้องถิ่นและของชาติไปสู่สากล


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวเสริมว่างานดังกล่าวมีกิจกรรมที่น่าสนในมากมายที่นักท่องเที่ยวหรือแม้แต่ชาวชุมชนทุกเพศทุกวัยไม่ควรพลาด ภายในงานมีการจัดบูธสำหรับผู้ประกอบการ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า อาหารและบริการ

ตลอดจนของฝากของที่ระลึกเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จำนวนกว่า 28 ราย ทั้งในวันที่ 12 กันยายน 2563 มีการแสดง Opening Show ชื่อชุด “เรือมสดุดีพระพันปีหลวง”

โดยกิมมิกในการเปิดงานมีความน่าสนใจมาก โดยประธานเปิดงานจะใช้มือสัมผัสจอ LED ลดอุณหภูมิปรอท แสดงให้เห็นเอกลักษณ์ของภูเรือ ต่อมามีการแสดง ผีบุ้งเต้า การแสดงพื้นเมืองอีสานและเข้าสู่บรรยากาศมินิคอนเสิร์ต ศิลปิน เก่ง ธชย

อย่างไรก็ตามสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยังคงมุ่งเน้นในการส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรม สินค้าท้องถิ่นเพื่อหนุนเสริมรายได้ให้กับคนในชุมชนและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อร่วมกันก้าวผ่านวิฤตโควิด19 ทั้งสร้างพื้นที่ประชาสัมพันธ์สินค้าจังหวัดเลย และส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งโชว์การแสดงต่างๆที่สื่อถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่น ให้เป็นที่แพร่หลายสู่สายตาคนทั้งประเทศ

Let's block ads! (Why?)




September 12, 2020 at 02:06PM
https://ift.tt/2Zx57gO

วัฒนธรรมเลยลุยภูเรือจัดงาน“อาหารพื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน” เปิดพื้นที่หนุนเศรษฐกิจชาวเลย - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/375SP1C


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วัฒนธรรมเลยลุยภูเรือจัดงาน“อาหารพื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน” เปิดพื้นที่หนุนเศรษฐกิจชาวเลย - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.