Search

BTS ทุบสถิติชาร์ตเพลงอเมริกัน กรุยทางเกาหลีใต้เผยแพร่วัฒนธรรม - ไทยรัฐ

liloeconomie.blogspot.com
  •  BTS บอยแบนด์เกาหลีใต้ปล่อยเอ็มวี เพลง Dynamite ทุบสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด กลายเป็นเอ็มวีที่มีคนเข้าชมมากที่สุดบน Youtube ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ครองตำแหน่งวง K-pop ที่ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ในชาร์ตอัลบั้มเพลงของสหรัฐอเมริกา ด้าน มุน แจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ร่วมยินดีพร้อมขอบคุณที่เป็นความหวังให้ชาวเกาหลีใต้
  • นอกจาก BTS แล้ว ยังมีศิลปิน K-pop อื่นๆ ที่ตบเท้า ทุบสถิติในสหรัฐฯ ซึ่งความสำเร็จของวงการเพลงเกาหลีใต้ไม่ได้เกิดขึ้นจากความบังเอิญ แต่เป็นการฝึกซ้อมอย่างหนักบวกกับการสนับสนุนของรัฐบาลที่มองการณ์ไกลก่อนหน้านี้มาเป็นสิบปี
  • นักวิชาการวิเคราะห์ K-pop สร้างจุดยืนให้เกาหลีใต้ในเวทีโลก เดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ที่แตกต่างกับเกาหลีเหนือ รัฐบาลทุ่มงบกว่า 2 พันล้านเปิดคอร์สเรียนภาษาเกาหลี

เรียกว่าเป็นปีทองของวัฒนธรรมเกาหลีใต้ก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่ทางด้านดนตรีเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์และซีรีส์ หลังจากภาพยนตร์ ชนชั้นปรสิต (Parasite) จากผู้กำกับ บง จุนโฮ สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครอง แถมยังมีซีรีส์บนเน็ตฟลิกซ์อีกมากมายที่ทำเอาผู้ชมติดกันงอมแงมทั้งเอเชีย แต่ความสำเร็จเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน และต้องยกความดีความชอบให้รัฐบาลเกาหลีใต้ตั้งแต่ยุค 90 ที่ให้การสนับสนุนและเตรียมการมาอย่างดี เพราะเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาเพลงและซีรีส์ให้เป็นสินค้าทางวัฒนธรรม

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




September 08, 2020 at 07:15AM
https://ift.tt/327JbKQ

BTS ทุบสถิติชาร์ตเพลงอเมริกัน กรุยทางเกาหลีใต้เผยแพร่วัฒนธรรม - ไทยรัฐ

https://ift.tt/375SP1C


Bagikan Berita Ini

0 Response to "BTS ทุบสถิติชาร์ตเพลงอเมริกัน กรุยทางเกาหลีใต้เผยแพร่วัฒนธรรม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.