Search

กาดก้อม กองเตียว ถนนสายวัฒนธรรม 100 ปี ชุมชนบ้านทุ่งเสี้ยว สันป่าตอง - เชียงไหม่นิวส์

liloeconomie.blogspot.com

ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวตลาด สัมผัสวิถีวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่นลิ้มลองอาหารพื้นบ้าน มีตลาดวันอาทิตย์มาขอแนะนำกัน “กาดก้อม กองเตียว” ตลาดในอำเภอสันป่าตอง ดูเหมือนว่าไกลแต่ขอบอกว่าไปแล้วคุ้ม
กาดก้อม กองเตียว เป็นตลาดชุมชนไทเขิน ตั้งอยู่ด้านหลังวัดศรีนวรัฐ บ้านทุ่งเสี้ยว ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยคำว่า “กาดก้อม” หมายถึง ตลาดเล็ก ๆ และคำว่า “กองเตียว” หมายถึง เดินไป พอรวมสองคำแล้วหมายความว่า ตลาดเล็กๆที่ต้องเดินไป ได้เริ่มเปิดตลาดเป็นครั้งแรก เมื่อวัน อาทิตย์ ที่ 9 ธันวาคม 2561 เป็นตลาดโครงการประชารัฐ แห่งที่ 92 ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรมแห่งที่ 100 ปี วัดศรีนวรัฐ โดยมี พระครูถาวรนพรัฐ เจ้าอาวาสวัดศรีนวรัฐ เจ้าคณะตำบลบ้านกลาง เขต 2 ได้เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดก่อตั้งตลาดพื้นบ้านแห่งนี้ขึ้น ตั้งอยู่บริเวณถนนหลังพิพิธภัณฑ์เฮือนไทเขินวัดศรีนวรัฐ เลียบไปกับลำน้ำขาน บรรยากาศเย็นๆแดดร่มลมตกเดินเที่ยวตลาดสบายบรรยากาศแบบล้านนา

ตลอดเส้นทางเดินสองฝั่งมีแผงร้านค้ากว่า 40 ร้านค้า โดยชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าใส่ชุดพื้นเมือง นำพืชผัก ผลไม้ตามฤดูกาล สินค้าหัตถกรรม และอาหารพื้นเมือง ที่นำมาขาย กาดก้อมกองเตียว ทุกเย็นวันอาทิตย์ เวลา 15:00-20:00น. การเดินทาง พิมพ์ค้นหาพิกัด วัดศรีนวรัฐ (ทุ่งเสี้ยว) เรื่องสถานที่จอดรถสามารถจอดรถได้บริเวณด้านหน้าวัดศรีนวรัฐได้เลย แล้วเดินมายังตลาด จะแวะชมวัดศรีนวรัฐสวย ๆ ก่อนก็ได้

ติดต่อสอบถาม ได้ที่ คุณนิตยา ฟองนวล ประธานวัฒนธรรมชุมชนบ้านทุ่งเสี้ยว โทร. 085-9112501

Facebook : กาดก้อม กองเตียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : กาดก้อม กองเตียว

Let's block ads! (Why?)




June 29, 2020 at 03:02PM
https://ift.tt/31ovPdf

กาดก้อม กองเตียว ถนนสายวัฒนธรรม 100 ปี ชุมชนบ้านทุ่งเสี้ยว สันป่าตอง - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/375SP1C


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กาดก้อม กองเตียว ถนนสายวัฒนธรรม 100 ปี ชุมชนบ้านทุ่งเสี้ยว สันป่าตอง - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.