Search

ศรีสะเกษ จัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ 63 พบกัน 26 มิ.ย.-5 ก.ค.นี้ - ไทยรัฐ

liloeconomie.blogspot.com

"ศรีสะเกษ" เตรียมจัดงานเทศกาล "ทุเรียนภูเขาไฟ" ปี 63 เชิญชวนนักชิมลิ้มลองทุเรียนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ กรอบนอกนุ่มใน ละมุนลิ้นกลิ่นไม่ฉุน พบกัน 26 มิ.ย.-5 ก.ค.นี้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.63 ที่ไร่ธิทรรศยา ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสว่าง กาฬพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ, นายสฤษฏ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ, นายภูวนารถ วรเดชนันทสกุล หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดศรีสะเกษ และน.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ ปี 2563" ซึ่งจะจัดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย.-5 ก.ค.63

ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นดินภูเขาไฟ "เปลือกบาง เนื้อหนา กรอบนอก นุ่มใน หวานอร่อย ละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุน" ปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มิ.ย.-5 ก.ค. 63 ณ สนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ภายในงานนอกจากจะมีชาวสวนนำทุเรียนภูเขาไฟมาจำหน่ายแล้ว ยังจะมีมังคุด เงาะ ฝรั่ง ลองกอง สะตอ มาจำหน่ายอย่างหลากหลาย พร้อมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากยางพารามาจำหน่าย เพื่อส่งเสริมสร้างรายได้ช่วยเหลือแก่ชาวสวนยางพารา

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ปีนี้กลุ่มสมาพันธ์ผู้ปลูกทุเรียนแห่งประเทศไทย และกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ หรือ "LAVA Durian SISAKET" ได้พร้อมใจคัดสรรทุเรียนคุณภาพเกรดพรีเมียมนำมาจำหนายกว่า 100 กลุ่ม ปีนี้มีทุเรียนรองรับแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 150 ตัน หรือ 150,000 กิโลกรัม ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษจะเป็นทุเรียน GI ปลูกใน 3 อำเภอ คือ อ.กันทรลักษ์, อ.ขุนหาญ และ อ.ศรีรัตนะ พื้นที่การปลูกประมาณ 4,200 ไร่ ผลผลิตทั้งหมด 4,500 ตัน

"เวลานี้รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายในด้านต่างๆ แล้ว จึงขอเชิญชวนผู้สนใจได้เข้ามาชิมลิ้มลองทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่กรอบนอก นุ่มใน ละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุน ในงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ ปี 2563 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 26 มิ.ย.-5 ก.ค. 63 โดยผู้ที่จะเข้าร่วมงานหรือเที่ยวซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกร ก็ขอให้สวมหน้ากากก่อนเข้างานด้วย ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 หรือการ์ดไม่ตกนั่นเอง" นายวัฒนา กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 17, 2020 at 11:05AM
https://ift.tt/3d9HcYw

ศรีสะเกษ จัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ 63 พบกัน 26 มิ.ย.-5 ก.ค.นี้ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/30eE6Qr


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศรีสะเกษ จัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ 63 พบกัน 26 มิ.ย.-5 ก.ค.นี้ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.