Search

พาณิชย์ปรับแผนส่งเสริมอาหารไทยในสหรัฐ - กรุงเทพธุรกิจ

liloeconomie.blogspot.com

8 มิถุนายน 2563

46

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผย ประท้วงในสหรัฐ กระทบร้านอาหารไทย ทำให้ต้องปรับแผน เน้นออนไลน์ จับมือเดลิเวอรี่ จัดทำคูปองส่วนลด แลก แจก

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงสถานการณ์ความไม่สงบจากเหตุการณ์ประท้วงกรณีตำรวจใช้ความรุนแรงในระหว่างการจับกุมนายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำในสหรัฐอเมริกาว่า ขณะนี้กรมฯได้ปรับแผนการทำกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยโดยเฉพาะร้านอาหารในสหรัฐด้วยการจับมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์และผู้ให้บริการเดลิเวอร์รี่ในสหรัฐเพื่อทำโปรโมชั่นสินค้าไทยทดแทนการจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายกับห้างสรรพสินค้าหรือผู้นำเข้าสหรัฐ เช่น การแจกคูปองส่วนลด แลก แจก แถมอาหารไทยเมื่อสั่งมารับประทานที่บ้าน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของสหรัฐที่พบว่าหลายพื้นที่มีการก่อจลาจลและมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นต้น

“สินค้าไทยที่น่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ประท้วงในสหรัฐ เช่น ร้านอาหารไทยในสหรัฐที่มีจำนวนร้านคนไทยหรือร้านอาหารไทยจำนวนมาก ซึ่งเดิมทีทูตพาณิชย์ที่ประจำในสหรัฐก็มีแผนที่จะโปรโมทร้านอาหารไทยที่ได้รับเครื่องหมายไทยซีเล็คต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นที่รู้จักผู้บริโภคมากขึ้นในช่วงที่การระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์การก่อจรจลหลายพื้นที่ก็ต้องเปลี่ยนการโปรโมทในการร่วมมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ รวมทั้งเน้นการเดลิเวอรี่ แทนการลงพื้นที่ตามร้าน ภัตคาคารต่าง ๆ เพราะหลายพื้นที่ยังน่าเป็นห่วงรวมถึงการระบาดของโควิด-19ด้วย”

159151010585

นายสมเด็จ กล่าวว่า สำหรับแผนในการทำตลาดสหรัฐหลังการระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง เบื้องต้นมี 28 โครงการ ซึ่งหากกิจกรรมใดไม่ได้รับผลกระทบจากการประท้วงก็สามารถดำเนินการได้ตามแผน เช่น เมืองลอสแอนเจลิส ส่งเสริมผลักดันสินค้าไทยผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีชื่อเสียงช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค. 63 กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารและข้าวช่วงเดือนส.ค.-.ธ.ค. 63, เมืองชิคาโก มีประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในงานเทศกาลอาหารช่วงเดือนก.ย. , ประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ข้าวไทยเดือนส.ค.-ก.ย. เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการออกสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการไทยไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารไทย การส่งเสริมสินค้าไลฟ์สไตล์, การสร้างความรู้ความเข้าใจตลาดส่งออกและการพัฒนาผู้ประกอบการในไมอามี่ไมว่าจะเป็นสินค้าอาหาร ของตกแต่งบ้าน ของขวัญ ของที่ระดับ เครื่องประดับเกี่ยวกับความเชื่อโชคลาง เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมีการนำคณะผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าออสแอนเจลิส ทั้งงานแสดงสินค้าชิ้นส่วนยานยนต์และบันเทิง เป็นต้น

นายจิรกานต์ เพชรชาติ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 2 กล่าวว่า ขณะนี้หลายประเทศก็เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์สำหรับโอกาสของผู้ประกอบการไทย ทั้งในตลาดอเมริกา ลาตินอเมริกา ยุโรปและซีไอเอส ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเนื่องจากระบบซัพพลายเชน เปลี่ยนไปจนหลายประเทศหันมานำเข้าสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น โดยสินค้าที่มีศักยภาพในแต่ละตลาด เช่น ตลาดอเมริกา ก็จะมี สินค้ากลุ่มอาหาร นวัตกรรมด้านความสะอาดและปลอดภัย สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ วัตถุดิบและส่วนประกอบที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์

ส่วนตลาดลาตินอเมริกา ก็จะเป็นสินค้าปลาทูน่ากระป๋องและอาหารกระป๋องอื่น ๆ (สับปะรด, ข้าวโพดอ่อน และน้ำผลไม้) ร้านอาหารไทย หลักสูตรสอนการทำอาหารออนไลน์ , ตลาดยุโรปและซีไอเอส จะเป็นสินค้าข้าว อาหารแช่แข็งกึ่งสำเร็จรูปต่าง ๆ ยาและเวชภัณฑ์ สินค้าสุขภาพ ออร์แกนิค, ตลาดตะวันออกกลาง จะเป็นสินค้าอาหารทะเลประเภทกุ้ง ปลา ปลาทูน่าแช่เย็น/แช่แข็ง ปลาทูน่ากระป๋อง ยางพาราและผลิตภัณฑ์จากยางพารา เป็นต้น

Let's block ads! (Why?)




June 08, 2020 at 07:11AM
https://ift.tt/3eXXBki

พาณิชย์ปรับแผนส่งเสริมอาหารไทยในสหรัฐ - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/30eE6Qr


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พาณิชย์ปรับแผนส่งเสริมอาหารไทยในสหรัฐ - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.