Search

"ททท.สุรินทร์" จับมือ "สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ" ลุยสวนทุเรียนภูเขาไฟ เตรียมให้ป้ายมาตรฐาน SHA เปิดรับนักท่องเที่ยว - สยามรัฐ

liloeconomie.blogspot.com

วันที่ 8 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ตั้งแต่สี่โมงเช้าถึงค่ำ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ และ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้นำคณะผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ไปตรวจติดตามบรรยากาศการจำหน่ายผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟ จุดแรกที่ได้ไปคือสวนทุเรียนพรประเสริฐ บ้านหนองเขื่อง ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ พร้อมด้วย นางวรรณา ศรีเนตร ปลัดอำเภอกันทรลักษ์ นายสัมฤทธิ์ ม่วงประเสริฐ นายกสมาพันธุ์ผู้ปลูกทุเรียนแปลงใหญ่ เขต 4 เจ้าของสวนทุเรียนพรประเสริฐ และ ผอ.รพ.สต.บ้านศรีอุดม ต.จานใหญ่ ให้การต้อนรับ ได้เห็นกลุ่มเกษตรกรชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟกำลังนำเอาผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟรุ่นแรกออกจำหน่ายสู่ท้องตลาด มีผู้สนใจเลือกซื้อจำนวนมาก ทำให้ ทุเรียนภูเขาไฟสุก ไม่พอต่อความต้องการของผู้ที่นิยมบริโภคทุเรียนภูเขาไฟ

จากนั้น คณะของ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้เดินทางไปที่ ไร่ธิทรรศยา สวนของคุณปิยะพันธ์ อ่างแก้ว ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นสวนทุเรียนภูเขาไฟและมีการปลูกกาแฟพันธุ์ อาราบิก้าในเนื้อที่ 20 ไร่ เป็นไร่กาแฟพันธุ์อาราบิก้าแห่งแรกของ จ.ศรีสะเกษ มีบริการชงกาแฟสดให้นักท่องเที่ยวได้ชิมความอร่อยของกาแฟภูเขาไฟยี่ห้อ PAPA COFFEE กาแฟมีรสชาติอร่อยมาก เมื่อชิมกาแฟแล้ว ได้เดินชมสวนทุเรียนภูเขาไฟภายในไร่ที่มีจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว จากนั้นเดินทางไปจุดสุดท้ายที่ สวนอิงธารออร์แกนิค ตั้งอยู่ที่ 231หมู่7 บ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นสวนทุเรียนภูเขาไฟปลอดสารพิษแห่งเดียวของ จ.ศรีสะเกษ ที่นี่ มีการจัดรถนำเที่ยวบริการนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมสวนผลไม้ภายในเขตบ้านซำตารมย์ โดยมีทุเรียนภูเขาไฟและผลไม้ต่าง ๆ เช่นเงาะ มังคุด จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวด้วย
นางทัศนา สมสวย เจ้าของสวนอิงธารออร์แกนิค กล่าวว่า ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ตัดทุเรียนภูเขาไฟมาจำหน่ายประมาณ 2 ตัน แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนเพราะมาเมื่อวานก็ประมาณ500กว่าคน เราบริการให้ชิมแกงหน่อไม้สดและส้มตำและให้ชิมเงาะบนต้นฟรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวประทับใจ

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ตนและคณะมาเยี่ยมสวนทุเรียนภูเขาไฟเพราะ ขณะนี้ เกษตรกรเจ้าของสวนกำลังเริ่มนำเอาทุเรียนภูเขาไฟชุดแรกออกจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งตนต้องการอัพเกรดบรรยากาศสวนผลไม้ว่า บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง โดยได้แนะนำผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร และชุมชนชาวสวนผลไม้ทุกสวนให้ร่วมกันรักษามาตรฐานของ SHA ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวของไทย ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข โดยโครงการนี้จัดว่าเป็น New Norm กับการสร้างความมั่นใจในแบรนด์การท่องเที่ยวใหม่ ในการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้านความสอาด สุขอนามัย ภายใต้การยึดหลักแนวทางการดำเนินงานและมาตรการป้องกันความเสี่ยงเรื่องไวรัสโควิด-19 สำหรับสถานประกอบการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ มีเว๊ปไซต์ของสวนทุเรียนภูเขาไฟแต่ละสวนเอาไว้ให้เลือก อีกทั้งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะสั่งซื้อทุเรียนภูเขาไฟได้ที่ DurianLavaSisaket-Premium Grade ซึ่งจะมีการจัดส่งทางไปรษณีย์ให้ได้ชิมความอร่อยของทุเรียนภูเขาไฟ

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอประชาสัมพันธ์ว่าขณะนี้ จังหวัดศรีสะเกษมีทุเรียนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาชิมที่สวนเลือกได้ทุกสวน ในระยะนี้ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ กก.ละ 150 - 180 บาท หรือจะมาช่วงการจัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ ที่ อ.กันทรลักษ์ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-23 มิถุนายน 2563 ส่วนที่ อ.ขุนหาญกำหนดจัดงานเทศกาลทุเรียนวันที่ 19 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ถ้ามาที่ตัวจังหวัดศรีสะเกษจะมีงานเทศกาลตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2563 นี้ ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟอร่อยมากเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อเมริกา เบลเยี่ยม ได้เน้นว่าขอเป็นภูเขาไฟของศรีสะเกษเท่านั้น ราคาก็ไม่แพงอร่อยและคุ้มค่ามาก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมาชิมความอร่อยของทุเรียนภูเขาไฟได้ที่จังหวัดศรีสะเกษเลือกตามวันที่สะดวกในช่วงมีงานจะได้มีให้ชิม

Let's block ads! (Why?)




June 08, 2020 at 08:50AM
https://ift.tt/37bd7Xx

"ททท.สุรินทร์" จับมือ "สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ" ลุยสวนทุเรียนภูเขาไฟ เตรียมให้ป้ายมาตรฐาน SHA เปิดรับนักท่องเที่ยว - สยามรัฐ

https://ift.tt/30eE6Qr


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ททท.สุรินทร์" จับมือ "สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ" ลุยสวนทุเรียนภูเขาไฟ เตรียมให้ป้ายมาตรฐาน SHA เปิดรับนักท่องเที่ยว - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.