Search

"โบว์" ชม "รมว.ศึกษา" ที่กล้าเผชิญหน้าเด็ก แนะล้างวัฒนธรรมอำนาจนิยม-คุมมาตรฐานให้ได้จริง - โพสต์ทูเดย์

liloeconomie.blogspot.com

"โบว์" ชม "รมว.ศึกษา" ที่กล้าเผชิญหน้าเด็ก แนะล้างวัฒนธรรมอำนาจนิยม-คุมมาตรฐานให้ได้จริง

วันที่ 06 ก.ย. 2563 เวลา 12:25 น.

น.ส.ณัฏฐา ชื่นชม รมว.ศึกษาฯ ที่กล้าเผชิญหน้าถกความบกพร่องในองค์กรที่สะสมมานาน ชี้ประกาศนโยบายไม่เพียงพอต้องเปลี่ยนวัฒนธรรมอำนาจนิยมในระบบและคุมมาตรฐานให้ได้ทุกโรงเรียน

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่วานนี้ได้ไปร่วมกิจกรรมขององค์กรนักเรียนในนามกลุ่มนักเรียนเลว ได้แสดงความคิดเห็นกรณี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมขึ้นเวทีของนักเรียนในกิจกรรมดังกล่าว ว่า ดีใจที่คำว่า #โรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย ถูกพูดถึงบ่อยครั้งบนเวทีเมื่อวาน ต้องยอมรับว่า รมต.ณัฏฐพล จับประเด็นหลายอย่างในข้อเรียกร้องของนักเรียนที่ผ่านมาได้และตอบสนองแล้วจริง โดยเฉพาะนโยบายที่เด็ดขาดขึ้นในการจัดการกับครูที่ละเมิดเด็ก

ความเข้าใจเรื่องสิทธิเด็กอย่างลึกซึ้ง และความเร่งด่วนเด็ดขาดของการจัดการคือหัวใจในการแก้ปัญหานี้ค่ะ และอย่างที่รมต.พูด “เรากำลังพูดถึงครูกว่าห้าแสนคน” การประกาศนโยบายอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอ ขอให้ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนวัฒนธรรมอำนาจนิยมในระบบการศึกษา และควบคุมมาตรฐานได้จริงในทุกโรงเรียน

น.ส.ณัฏฐา ระบุทิ้งท้ายว่า ท่านได้ลงมาคลุกกับปัญหาแล้วและกล้าเผชิญหน้า ยอมรับความจริงของความบกพร่องรุนแรงที่สะสมมานาน ในส่วนนี้ต้องขอชื่นชม และถือเป็นความสำเร็จของ นักเรียนเลว ที่ได้ลงแรงผลักดันประเด็นจนได้รับความสนใจในระดับนี้จากผู้บริหารประเทศค่ะ

ภาพเพิ่มเติม : Bow Nuttaa Mahattana

Let's block ads! (Why?)




September 06, 2020 at 12:33PM
https://ift.tt/3jRuYYt

"โบว์" ชม "รมว.ศึกษา" ที่กล้าเผชิญหน้าเด็ก แนะล้างวัฒนธรรมอำนาจนิยม-คุมมาตรฐานให้ได้จริง - โพสต์ทูเดย์

https://ift.tt/375SP1C


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""โบว์" ชม "รมว.ศึกษา" ที่กล้าเผชิญหน้าเด็ก แนะล้างวัฒนธรรมอำนาจนิยม-คุมมาตรฐานให้ได้จริง - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.