ระหว่างการระบาดของ COVID-19 ในเกาหลีใต้ ค่ายเพลงต่างๆ ค่อนข้างประสบปัญหา เพราะจัดคอนเสิร์ตไม่ได้ ดังนั้นเพื่อรับฟังความเห็น และต้องการส่งออกวัฒนธรรม K-Pop กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้จึงจัดการหารือครั้งนี้ขึ้น
ช่วยเหลือซึ่งกันและกันคือทางออกที่ดี
สำหรับการหารือกับกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้นั้นมี 8 ค่ายเพลงในเกาหลีเข้าร่วมพูดคุย โดยทั้งหมดให้ข้อมูลในทิศทางเดียวกันว่า คอนเสิร์ตที่ถูกยกเลิกทั้งในเกาหลีใต้ และต่างประเทศ ทำให้บริษัทต่างประสบปัญหาเรื่องรายได้ในทันที เช่นกรณีของ YG Entertainment ที่ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตทั้งหมดในเดือนก.พ.
ดังนั้นค่ายเพลงต่างๆ จึงต้องการให้กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีจัดหาพื้นที่ และให้แนวทางในการจัดคอนเสิร์ตตามพื้นที่ต่างๆ ได้อีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 โดยทางกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีได้ให้ข้อมูลว่า ทั้งหมดนี้อยู่ระหว่างหารือกันในกระทรวง โดยเบื้อต้นจะให้ค่ายเพลงต่างๆ จัดคอนเสิร์ตใน 4 เมืองที่อยู่นอกกรุงโซลได้
“การตัดสินใจสุดท้ายต้องนำไปหารือกับกรมควบคุมโรคของเกาหลีใต้ก่อน ส่วนเรื่องการสนับสนุนด้านอื่นๆ ของกระทรวงนั้นมีทั้งรัฐบาลเข้ามาให้เงินอุดหนุน, การให้สิทธิประโยชน์ทางภาษี และการผ่อนปรนมาตรการการส่งออกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิง” Park Yang-woo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ กล่าว
ทั้งนี้เป้าหมายสำคัญของกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีคือการช่วยเหลือให้ค่ายเพลง และผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการส่งออกวัฒนธรรม K-Pop สามารถนำเสนอวัฒนธรรมนี้ให้กับประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกันค่ายเพลงต่างๆ เริ่มแก้ปัญหาด้วยการจัดคอนเสิร์ตบนออนไลน์ พร้อมขายบัตรเข้าชม ซึ่งผลตอบรับออกมาค่อนข้างดี
สรุป
การเข้ามาช่วยเหลือของรัฐบาลเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ผ่านพ้นวิกฤต COVID-19 ไปได้ อย่างการเข้ามาช่วยเหลือของกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ก็ช่วยได้ค่ายเพลงต่างๆ รู้ถึงความชัดเจนว่า อนาคตหลังช่วง COVID-19 จะต้องดำเนินธุรกิจอย่างไรต่อไป
อ้างอิง // Korea Herald
ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา
Related
June 23, 2020 at 06:30PM
https://ift.tt/37Vb0ay
กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ กับ COVID-19 - Brand Inside
https://ift.tt/375SP1C
Bagikan Berita Ini
0 Response to "กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ กับ COVID-19 - Brand Inside"
Post a Comment