Search

ปลัดฯ“กฤษศญพงษ์” ปลุกพลังขรก.วัฒนธรรมพัฒนาองค์กรสู่แถวหน้าปท. - สยามรัฐ

liloeconomie.blogspot.com

เมื่อเร็วๆ นี้ นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับข้าราชการและลูกจ้างประจำในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า ชีวิตราชการเป็นความภูมิใจในการทำงานเพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ซึ่งวธ. ได้ ขับเคลื่อนงานวัฒนธรรม ผ่านมาเป็นปีที่ 19 และมีความก้าวหน้าตามลำดับ เปรียบเสมือนวัยหนุ่มสาวที่มีกำลังแข็งแรง ซึ่งขอให้ช่วยนำพางานวัฒนธรรมของประเทศเป็นที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นไป
ปลัดวธ. กล่าวอีกว่า ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศได้ให้เกียรติข้าราชการ เมื่อมีปัญหาก็พยายามหาแนวทางแก้ไข เพื่อให้การดำเนินงานราบรื่นมาโดยเฉพาะในการทำงานวัฒนธรรม ทำให้องคาพยพของวธ.มุ่งเดินหน้าทำงาน จนมีผลงานเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย จากกระทรวงเกรดซีที่ไม่มีใครต้องการมานั่งเป็นรัฐมนตรี และไม่ปรากฏผลงานเป็นที่ยอมรับเท่าที่ควร จนวันนี้วธ. พุ่งทะยานเป็นกระทรวงเกรดเอ ที่พี่น้องประชาชนรู้จัก และนานาประเทศให้ความสำคัญ หลายเวทีระดับโลกมีการเจรจาทางการค้า การทูต การสร้างความสัมพันธ์ โดยใช้มิติวัฒนธรรมนำทาง ซึ่งประเทศไทยได้รับการประเมินผลงานด้านวัฒนธรรมเป็นที่ยอมรับนานาชาติ

“แม้เคยมีนักการเมืองบางพรรค สร้างกระแสให้มีการยุบรวมวธ.ไปอยู่กับหน่วยงานอื่นๆ โดยชี้ว่าไม่มีผลงาน นั่นคือคนเหล่านั้นอาจจะไม่เข้าใจระบบการทำงานของเรา มีความพยายามจ้องจับผิด และอาจไม่ถูกใจในเรื่องส่วนบุคคล เรื่องนี้ผมอยากให้ข้าราชการและบุคลากรวัฒนธรรม สบายใจได้ว่า เราได้ใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน พัฒนาองค์กร ไปสู่การสร้างผลงานให้มากขึ้นยิ่งขึ้นไปจนถึงวันนี้ ผมขอบคุณบุคลากรวธ.ทุกคน หลังจากนี้ไปขอให้มีความภาคภูมิใจในเกียรติ ในศักดิ์ศรี แม้คนเกษียณอายุราชการไปแล้วก็อยากให้มีการจับมือมาร่วมกันเป็นเครือข่ายวัฒนธรรม เป็นเพื่อนกันทั่วประเทศ เราต้องมองว่า วธ. คือ บ้านของเรา ต้องรักและดูแลบ้านให้ดี อย่าทำให้ใครมาทำให้บ้านหลังนี้มัวหมอง และด้อยค่าลง อีกทั้ง ขอให้นำพาสิ่งดีๆ ไปสร้างความศรัทธาต่อไปด้วย” นายกฤษศญพงษ์ ปลัดวธ. กล่าว

Let's block ads! (Why?)




September 07, 2020 at 10:53AM
https://ift.tt/326ozTm

ปลัดฯ“กฤษศญพงษ์” ปลุกพลังขรก.วัฒนธรรมพัฒนาองค์กรสู่แถวหน้าปท. - สยามรัฐ

https://ift.tt/375SP1C


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปลัดฯ“กฤษศญพงษ์” ปลุกพลังขรก.วัฒนธรรมพัฒนาองค์กรสู่แถวหน้าปท. - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.